X

ช้างป่าอ่างฤาไน 4 ตัว เข้าสวนชาวบ้านกลางดึก จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าอ่างฤาไน 4 ตัว เข้าสวนชาวบ้านกลางดึก พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ช่วงกลางดึกมีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 4 ตัว เข้าหากินในสวนของชาวบ้านช่วงตี 3 เจ้าของบ้านได้ยินเสียงหมาเห่าเสียงดังข้างบ้าน จึงส่องไฟฉายดู พบว่า มีช้างป่า 4 ตัว เดินกัดกินต้นกล้วยข้างบ้าน จึงได้จุดระเบิดปิงปองขับไล่ช้างป่าออกจากบริเวณหลังบ้าน จากการลงพื้นที่พบกับ ป้าสมใจ คำนึง อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และได้พาเดินสำรวจความเสียหายบริเวณหลังบ้าน พบว่า มีร่องรอยช้างหักต้นขนุน 3 ต้น แต่ละต้นกำลังออกลูกเต็มต้น และบริเวณรอบคูสระน้ำ พบรอยช้างดึงยอดต้นมะพร้าวที่มีอายุ 2 ปี ที่ปลูกไว้รอบคันดินกินเสียหาย 10 ต้น


นอกจากนี้ ยังพบรอยช้างป่าเหยียบท่อ PVC และดึงสายยางที่ติดตั้งไว้สำหรับสูบน้ำออกมากองไว้ รวมถึงข้างกระท่อมนา หักกิ่งไม้ไผ่กิ่งใหญ่มากินยอด และดึงฝากระท่อมนาออก ตกอยู่ที่พื้น และเดินลัดเลาะออกไปชายทุ่งนา ขณะนี้อยู่ในป่าสะเดาท้ายหมู่บ้าน


ทางด้าน ป้าสนใจ กล่าวว่า ประมาณตี 2 เศษถึงตี 3 ที่ผ่านมา รู้ว่าช้างมาหากินข้างสวนหลังบ้าน สามีส่องไฟเห็น 1 ตัวใหญ่ มีญาติเห็นอีก 3 ตัว รวมเป็น 4 ตัว จึงจุดประทัดไล่ออกจากพื้นที่ เกรงว่า จะได้รับอันตราย รู้สึกตกใจและกลัวมาก ช้างป่ามาหากินบริเวณนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ช้างป่าก็มากัดกินนาข้าวที่อยู่ถัดไปได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่รู้ว่า ช้างป่าจะเข้ามารบกวนอีกวันไหน


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"
ipt> -->